1002 mẫu hoành phi câu đối bằng đồng trang trí nhà thờ họ đẹp nhất

1002 mẫu hoành phi câu đối bằng đồng trang trí nhà thờ họ đẹp nhất
3.5 (70%) 2 votes

Hoành phi câu đối bằng đồng được dùng để trang trí cho không gian thờ cúng gia tiên tại nhà hay các nhà thờ họ. Đặc biệt đối với các dòng họ lớn và có truyền thống hiếu học thì nhà thờ họ lại càng được đầu tư công phu và hoành tráng.

Hoành phi câu đối bằng đồng không chỉ là vật dụng trang trí thông thường, nó còn thể hiện gia cảnh gia tiên, truyền thống hiếu học, đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đồng thời thể hiện lòng thành kính, biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên, là cách ghi nhớ nhắc nhở con cháu sống sao cho trọn nghĩa trọn tình để công đức tổ tiên mãi soi sáng và lưu truyền đến đời đời thế hệ con cháu sau này.

Mỗi một nhà thờ họ lại có một không gian diện tích rộng hẹp khác nhau, cách bày trí cũng khác nhau. Bởi vậy nội dung và các vật dụng sử dụng để trang trí cho gian trong nhà thờ họ cũng sẽ có những điểm riêng biệt. Đúc Đồng Mỹ Nghệ giới thiệu với khách hàng một số mẫu hoành phi câu đối bằng đồng trang trí nhà thờ họ đẹp nhất để bạn tham khảo và có thêm lựa chọn cho không gian thờ cúng gia tiên của dòng họ mình.

Hoành phi câu đối bằng đồng

Hoành phi câu đối bằng đồng được xếp vào dòng sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng được sử dụng để trang trí cho không gian thờ cúng gia tiên của gia đình hay các dòng họ. Hoành phi câu đối bằng đồng được làm từ chất liệu đồng thau hay đồng đỏ. Sản xuất theo phương pháp chế tác thủ công truyền thống, kết hợp sơn màu đen hoặc đỏ nổi bật.

hoành phi câu đối bằng đồng thau 1m55

Họa tiết hoa văn trên những bộ hoành phi câu đối bằng đồng đều là các họa tiết hoa văn trang trí, hình tượng tứ linh (long, lân, quy, phụng) theo tín ngưỡng của nền văn hóa phương Đông. Bên trên hoành phi bằng đồng có chạm trổ nổi chữ Hán, chữ Nôm hoặc cả 2: Đức Lưu Quang, Cửu Huyền Thất Tổ… Nội dung trên bộ câu đối thể hiện và cũng là lời răn dạy của tổ tiên đối với con cháu: tổ tiên tích đức ngàn năm thịnh – con cháu nhớ ơn vạn đại vinh, tổ tông công đức thiên niên thịnh – tử hiếu tôn hiền vạn đại vinh, tổ đường bách thế hương hoa tại, duệ tộc thiên thu phúc lộc trường…

Xem thêm: Chạm trổ hoành phi câu đối bằng đồng đẹp

Mẫu hoành phi câu đối bằng đồng trang trí nhà thờ họ

hoành phi câu đối bằng đồng

Bộ hoành phi bằng đồng chữ Hán, câu đối bằng đồng chữ nôm, sơn nền đỏ nổi bật. Họa tiết tứ linh, song long chầu nguyệt. Kích thước hoành phi rộng 1m76 cao 89cm, câu đối cao 1m76 rộng 30cm.

hoành phi câu đối bằng đồng nhà thờ họ

Bộ cuốn thư câu đối bằng đồng đỏ cho nhà thờ họ. Kết hợp cùng nhiều vật dụng thờ cúng bằng đồng khác gồm: lư đồng, bát hương đồng, hạc đồng, đèn điện bằng đồng, bình hoa bằng đồng… tạo một không gian thờ cúng trang nghiêm và ấm áp cho nhà thờ họ.

hoành phi câu đối bằng đồng

Bộ cuốn thư câu đối đẹp cho nhà thờ họ này có kích thước 1m35, chất liệu đồng vàng cao cấp, màu đồng sáng trên nền đỏ nổi bật

hoành phi câu đối bằng đồng

Không gian nhà thờ họ được bày trí với nhiều vật dụng thờ cúng bằng đồng vàng, nhìn rất bề thế và trang nghiêm

Bộ hoành phi câu đối bằng đồng đỏ, kết hợp đồng vàng, sơn nền đen, kết hợp cùng các vật dụng đồ thờ cúng bằng đồng khảm tam khí

Nhà thờ họ với bức đại tự bằng đồng và bộ câu đối bằng đồng chữ Hán, sơn nền đen kết hợp cùng khung nội thất gỗ với nhiều hoa văn trang trí cổ

Còn vô số mẫu hoành phi câu đối bằng đồng, cuốn thư bằng đồng, đại tự bằng đồng đẹp dành để trang trí cho nhà thờ họ được sản xuất tại Đúc Đồng Mỹ Nghệ để các bạn có thể lựa chọn. Quý khách hàng có nhu cầu muốn trang hoàng cho không gian thờ cúng của gia tiên gia đình và dòng họ, hãy tới với chúng tôi để được tư vấn mẫu mã, kích thước. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Cơ sở: ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ – số 532 Lý Thái Tổ, P10, Q10, TP. Hồ Chí Minh

tại Hà Nội: số 136 Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline: 0984.246.198/ 0909.828.315

Xem thêm: Chạm trổ cuốn thư câu đối bằng đồng theo yêu cầu